สเปน เร่งฉีดวัคซีน เตรียมเปิดประเทศ คาดนักท่องเที่ยวปีนี้ทะลัก 45 ล้านคน

สเปนเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้ประชาชน ด้วยการเตรียมเปิดให้คนอายุ 40-49 ปีในเดือน มิ.ย. นี้
นายเปโดร ซานเชซ นายกรัฐมนตรีสเปน เผยว่า ที่ผ่านมา 1 ใน 5 ของคนอายุ 50-59 ปีได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม และภายในเดือนนี้ผู้มีอายุ 70-79 ปีเกือบทั้งหมด จะได้รับวัคซีนโรคโควิด-19 ครบถ้วนเช่นกัน
“การระดมฉีดวัคซีนให้คนอายุน้อยกว่า 50 ปีจะเริ่มในเดือน มิ.ย. นี้” นายซานเชซ กล่าว
วัคซีนที่สเปนใช้ส่วนใหญ่เป็นของไฟเซอร์ โดยเมื่อเดือน พ.ค. สเปนรับมอบวัคซีนจากบริษัทยาดังกล่าว 1.7 ล้านโดสต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มเป็น 2.7 ล้านโดสต่อสัปดาห์ในเดือน มิ.ย.
ด้านนางเรเยส มาโรโต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวสเปน กล่าวว่า ปีนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวถึง 45 ล้านคน หรือครึ่งหนึ่งของจำนวนนักท่องเที่ยวก่อนโรคโควิด-19 ระบาด แม้ว่าเป็นตัวเลขที่สูง แต่ก็เชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้จริง
“สเปนพร้อมจะเปิดประเทศให้คนทั้งโลกเร็วๆ นี้” นางเรเยส กล่าว
การเปิดประเทศดังกล่าวคาดว่าจะเน้นนักท่องเที่ยวจากประเทศข้างเคียง ไม่ว่าจะเป็น สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และเยอรมนี เป็นหลัก และจะเริ่มนำพาสปอร์ตวัคซีนมาใช้ในเดือน มิ.ย. นี้ด้วย เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวที่ปลอดภัย
นางอะรันชา กอนซาเลซ ลายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสเปน เผยว่า สเปนจะเจรจากับสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นประเทศหลักประเทศหนึ่งที่สเปนจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา ให้อนุญาตให้บางพื้นที่ของสเปนเป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับการท่องเที่ยวสำหรับชาวสหราชอาณาจักร อย่างเช่น หมู่เกาะคานารี หรือเมืองบาเลนเซีย เพราะขณะนี้สเปนไม่ได้อยู่ในรายชื่อพื้นที่สีเขียวองสหราชอาณาจักร เวลานักท่องเที่ยวกลับไปก็จะต้องถูกกักตัว 10 วัน
นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสเปนเมื่อปี 2563 ลดลงถึง 77% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า หรือเหลือไม่ถึง 19 ล้านคน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่สเปนเป็นประเทศหนึ่งที่พึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลัก เพราะอุตสาหกรรมนี้คิดเป็น 12% ของเศรษฐกิจของประเทศนี้ และคิดเป็นการจ้างงานถึง 13% ในช่วงก่อนโควิดเลยทีเดียว

ที่มา: Sanook

ป้ายกำกับ
10ปี asq B1/B2 k1 K1/K1-CR passport sq UAE visa กลับไทย ขอวีซ่า ขอวีซ่า นิวซีแลนด์ ขอวีซ่าอังกฤษ ขอวีซ่าเอเชีย ทำวีซ่า พาสปอร์ต ยุโรปเปิดประเทศ รับทำวีซ่า รับทำวีซ่า จีน รับทำวีซ่าจีน รับทำวีซ่าจีน เชียงใหม่ รับทำวีซ่า ญี่ปุ่น รับทำวีซ่าดูไบ รับทำวีซ่า นิวซีแลนด์ รับทำวีซ่าออสเตรเลีย รับทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าเกาหลี รับทำวีซ่า เชงเก้น รับทำวีซ่า เอเชีย รับทำวีซ่าเอเชีย รับทำวีซ่าแคนาดา วีซ่า วีซ่าคู่หมั้น วีซ่าทำงาน วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ วีซ่าแต่งงาน สถานที่ทำพาสปอร์ต สายการบิน หนังสือเดินทาง ออสเตรีย เข้าไทย เดินทางต่างประเทศ ไปต่างประเทศ ไฟล์ท