อัปเดต! ฮ่อง ผ่อนคลายกฎเดินทางเข้าประเทศ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลฮ่องกงประกาศผ่อนคลายมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าจากต่างประเทศ 🇭🇰

🚩 ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป จะลดเวลาการกักตัวในโรงแรมจากเดิม 7 วัน ให้เหลือเพียง 3 วัน และเฝ้าระวังที่บ้านหรือที่พัก อีก 4 วัน 

.

ผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมดต้องทำการทดสอบ PCR-Test ในวันที่เดินทางมาถึง และในวันที่ 2, 4,  6 และ 9

หากในเช้าวันที่ 3 ของการกักตัว มีผลทดสอบเป็นลบ ผู้โดยสารสามารถไปรับการเฝ้าระวังต่อที่บ้านหรือที่พักอีก 4 วัน

และต้องทดสอบ ATK ด้วยตัวเองทุกวันจนถึงวันที่ 10

.

ในระหว่างการเฝ้าระวังที่บ้าน 4 วัน ผู้เดินทางจะได้รับรหัสสีเหลืองซึ่งจะจำกัดไม่ให้เข้าถึงธุรกิจบางอย่าง เช่น ร้านอาหาร บาร์ โรงยิม และร้านเสริมสวย แต่จะได้รับอนุญาตให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ  และเข้าไปในห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่นๆ  หากครบวันที่ 4 จะได้รับรหัสสีน้ำเงิน และทำสอบด้วยตัวเองต่อไปอีก 3 วัน

.

รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า แม้ว่าทางการจะลดระยะเวลากักกันโรงแรมลง แต่รัฐบาลก็ยังจะบังคับใช้ข้อกำหนดที่ “เข้มงวด” ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้โดยสารขาเข้า 

.

ขอบคุณที่มา 🙏🏻 : https://bit.ly/3BScofc

ป้ายกำกับ
10ปี asq B1/B2 k1 K1/K1-CR passport sq UAE visa กลับไทย ขอวีซ่า ขอวีซ่า นิวซีแลนด์ ขอวีซ่าอังกฤษ ขอวีซ่าเอเชีย ทำวีซ่า พาสปอร์ต ยุโรปเปิดประเทศ รับทำวีซ่า รับทำวีซ่า จีน รับทำวีซ่าจีน รับทำวีซ่าจีน เชียงใหม่ รับทำวีซ่า ญี่ปุ่น รับทำวีซ่าดูไบ รับทำวีซ่า นิวซีแลนด์ รับทำวีซ่าออสเตรเลีย รับทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าเกาหลี รับทำวีซ่า เชงเก้น รับทำวีซ่า เอเชีย รับทำวีซ่าเอเชีย รับทำวีซ่าแคนาดา วีซ่า วีซ่าคู่หมั้น วีซ่าทำงาน วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ วีซ่าแต่งงาน สถานที่ทำพาสปอร์ต สายการบิน หนังสือเดินทาง ออสเตรีย เข้าไทย เดินทางต่างประเทศ ไปต่างประเทศ ไฟล์ท